วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

7 คำถาม กับ Ronald Aai

7 คำถาม กับ Ronald Aai ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Cloud จากการสัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 62

คำถามที่ 1 : เกี่ยวกับการแปลงเหรียญและความแออัดของธุรกรรม มันใช้เวลาพอสมควร อย่างน้อย 7-8 วัน คุณสามารถอธิบายเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความแออัดได้หรือไม่?

คำตอบ : เครือข่าย Ethereum มีความแออัดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากจะมีการเปิดตัว Ethereum 2.0 ที่ใกล้เข้ามา เครื่องและเซิร์ฟเวอร์ที่เรียกว่าโหนดเป็นสิ่งที่คอยดูแลเซิร์ฟเวอร์ Ethereum
เราสามารถส่งธุรกรรมผ่านโหนด แต่เมื่อเครือข่ายมีธุรกรรมที่ค้างอยู่มากเกินไปโหนดนั้นจะถูกล็อก และไม่สามารถดูแลเซิร์ฟเวอร์ได้

วิธีแก้ปัญหานี้ ก็คือ การเพิ่มโหนดให้มากขึ้น แต่ธุรกรรมก็ยังมีจำนวนเกินกว่าจำนวนโหนดใหม่ที่ใช้งาน

การแก้ปัญหาในระยะยาว ก็คือต้องเพิ่มฟังชั่นให้มีการใช้งาน Cloud Token (CTO) เพื่อลดปริมาณการแปลง

เทคโนโลยี Blockchain จะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมากกว่าความเร็ว และนั่นคือเหตุผลที่เราต้องเจอกับความแออัดของการแปลงเหรียญ

คำถามที่ 2 : Cloud เป็นกระเป๋าที่ไม่มีศูนย์กลาง คืออย่างไร?

คำตอบ : วิธีที่โหนดสื่อสารกันทำให้ระบบไม่มีศูนย์กลางลักษณะการไม่มีศูนย์กลางหมายความว่ามันไม่พึ่งพาจุดศูนย์กลางของการควบคุม โหนดทั้งหมดมีความรับผิดชอบเท่าเทียมกันในเครือข่าย

ในกรณีของ Cloud โทรศัพท์มือถือของเราถือว่าเป็นโหนดในเครือข่ายที่ช่วยให้เครือข่ายของ Cloud ทำงาน เมื่อมีบัญชีถูกสร้างขึ้น ที่อยู่สกุลเงินดิจิตอลจะถูกสร้างขึ้น อย่างไรก็ตามจนกระทั่งโหนดเริ่มต้นการทำธุรกรรม Blockchain จะไม่ทราบว่าที่อยู่เหล่านี้มีอยู่
กระเป๋า Cloud นั้นจะสร้างกุญแจส่วนตัวของคุณ (Private key) และมีเพียงคุณเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ กระเป๋าเงินส่วนใหญ่ไม่ทำเช่นนี้ และปล่อยให้คีย์ส่วนตัวของคุณไว้บนเซิร์ฟเวอร์ที่เข้าถึงได้ ซึ่งนั้นไม่ปลอดภัยเลย

คำถามที่ 3 : เราคาดหวังคุณสมบัติใหม่ๆ ใน Cloud 2.0 ได้หรือไม่ เช่น การดูระบบหมุนเวียนของเงินทุนสำรอง และอื่นๆ

คำตอบ : สิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา คือ การสร้างความมั่งคั่งให้กับสมาชิกในทุกๆ วิธีที่เราทำได้

ลำดับความสำคัญที่สอง คือ การปรับปรุงประสิทธิภาพแอปและความเร็วโดยรวม

ส่วนการปรับปรุงหน้าตาแอปเป็นลำดับความสำคัญที่รองลงมาในตอนนี้

ระบบของ Cloud ส่งเสริมการทำธุรกรรมที่ใกล้กัน ซึ่งหมายความว่าโหนดของคุณเป็นพยานในการเลือกการทำธุรกรรมเท่านั้น

Cloud จะพัฒนา API ของตัวเองในภายหลัง (เช่น Etherscan) เพื่อให้สามารถติดตามธุรกรรมบนเครือข่ายได้

คำถามที่ 4: เรื่องใบอนุญาต

คำตอบ: Cloud 2.0 กำลังดำเนินการขอใบอนุญาตชั้น RMO (ผู้ดำเนินการตลาดที่ได้รับการยอมรับ) ทั้งหมด (มีใบอนุญาตอยู่ 4 ระดับในเอเชีย) และการรับรองจากกระทรวงการคลังและธนาคารกลางด้วย

เรายอมรับว่าสิ่งเหล่านี้ยากที่จะทำ แต่เราคิดว่าเราสามารถทำมันให้เสร็จภายใน 3 เดือน เรากำลังทำงานร่วมกับกลุ่มสมาคมในมาเลเซียเพื่อนำเสนอ Cloud 2.0 ต่อกระทรวงการคลังเพื่อขอรับใบอนุญาต

สำหรับส่วนที่เหลือของปีนี้ เรามุ่งเน้นไปที่การวางรากฐานที่เหลือให้เสร็จ สิ่งที่ควรพิจารณาอีกประการหนึ่ง ก็คือการรับประกันภัย เป็นไปได้ว่าเราจะได้รับใบอนุญาตผ่านตัวแทนจำหน่าย เรากำลังทำงานกับฝ่ายกฎหมายของเราเพื่อหาทางออกกับทุกสิ่ง เรากำลังมองถึงการที่จะเสร็จสิ้นใบอนุญาต CEZA ซึ่งมีความสำคัญสำหรับระบบการซื้อ-ขายเหรียญคริปโตกับเงินสด เรามีธนาคาร 4 แห่งที่เราต้องการทำงานด้วย และความล่าช้านั้นเกิดจากธนาคารที่ 4 เมื่อเสร็จแล้ว เราสามารถทำใบอนุญาต CEZA ให้เสร็จสมบูรณ์

เรากำลังมองหาการรวม China UnionPay เข้ากับ Cloud 2.0 สำหรับสมาชิกของเราในประเทศจีน เนื่องจากการเป็นพันธมิตรของ MasterCard ไม่สามารถใช้งานได้

คำถามที่ 5 : การเป็นหุ้นส่วนกับ Grab ทำงานอย่างไร?

คำตอบ : เราซื้อ Grab Pay เครดิตในราคาส่วนลด 5% เราจ่าย 5 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อชำระเครดิตสำหรับสมาชิก Cloud 2.0 ของเรา เมื่อใดก็ตามที่สมาชิกใช้ CTO เพื่อชำระเงิน Grab เราจะส่งรหัสบัตรกำนัลให้กับสมาชิก สามารถแลกเป็นเครดิตใช้ในการชำระกับ Grab ของพวกเขาได้ เราทำงานกับ Marriott International ด้วยวิธีนี้เช่นกัน เราให้จำนวนที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้วค่อยรวบรวม CTO จากสมาชิกอีกที

คำถามที่ 6 : เราสามารถคาดหวังอะไรได้ในอนาคต?

คำตอบ : เรากำลังทำงานเกี่ยวกับระบบการซื้อขายซึ่งจะเป็นพื้นฐานแบบเว็บ

แอพพลิเคชั่นนี้รองรับเว็บการแลกเปลี่ยน 28 เว็บที่แตกต่างกัน และคุณสามารถจัดการพอร์ตโฟลิโอของคุณจากระบบนี้ได้ บอทของเราจะอยู่ที่นั่นเพื่อให้คุณใช้งาน แต่คุณต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ชื่อของระบบก็คือ CTrade เราใช้สิ่งนี้เพื่อขอรับใบอนุญาต CEZA ของเรา ค่าใช้จ่ายในการซื้อขายจะอยู่ใน CTOs เรากำลังจะเปิดตัวในปีหน้า การได้รับใบอนุญาต CEZA ของเรา จะช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือสมาชิกที่มีมูลค่าสูงเช่นกัน รวมถึงผู้ที่ต้องการ Bitcoin หรือ Ethereum จำนวนมากเพื่อเข้าร่วม Cloud 2.0 เช่นกัน

คำถามที่ 7 : คุณช่วยอธิบาย ROGUE ให้ละเอียดหน่อยได้ไหม?

คำตอบ : สิ่งหนึ่งที่กระตุ้นให้ทำ Cloud 2.0 ก็คือ การสร้างความมั่งคั่งให้กับทุกคน JARVIS นั้นราคาถูกสำหรับคนชนชั้นกลาง แต่ก็มีคนที่ไม่สามารถจ่ายได้ เราต้องการสร้างบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ผู้คนมีโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา

ฉันไม่ได้เปลี่ยนพารามิเตอร์สำหรับ JARVIS เพราะจะทำให้ผลตอบแทนลดลง ดังนั้นเราจึงสร้างโครงการใหม่ทั้งหมด

ถ้าสมาชิก 1 ล้านคนใส่เข้าไปคนละ 10 USDT นั่นก็คือ 10 ล้าน หากพวกเขาใส่ 10 USDT ทุกวันเป็นเวลาหนึ่งเดือน นั่นก็คือ $300 ดังนั้นกองทุนแต่ละเดือนสามารถมีถึง $300 ล้าน

โปรเจกต์ ROGUE ได้รับเงินทุนจาก DAI เนื่องจากพันธมิตรของเรากับการแลกเปลี่ยนและเครือข่ายที่ต้องการเงินทุนเหล่านี้เป็นเงินกู้ ผลตอบแทนประจำปีคือ 17% ก็ประมาณ 1.41% ต่อเดือน

ตัวอย่างเช่น $100 ล้าน นั่นก็เป็นเงินจำนวนที่มากที่จะแจกจ่ายให้สมาชิก 100 คนต่อเดือน พวกเขาจะได้รับรางวัลเหล่านี้ในรูปแบบของเหรียญ CTO และจากนั้นพวกเขาก็สามารถอัพเกรดจาก ROGUE เป็น JARVIS ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น